Tìm kiếm Blog này

7 tháng 12, 2013

THÔNG BÁO

1. Thời gian gần đây có một số khách hàng gọi điện thoại liên hệ mua lồng và xưng hô là "anh Nam". Sau khi nghe giải thích thì được biết có người tên Nam (Nam Mập) rao bán lồng trên trang 5giay và trên Facebook.

Tìm kiếm trên mạng với từ khóa: "lồng chim tân biên" sẽ có kết quả kèm với trang 5giay của Mr.Namap với cách đặt tên tiêu đề trùng tên: Lồng chim Tân Biên - Biên Hòa và kèm thêm cụm từ "Xóm lồng chim".

Qua cách thể hiện có thể thấy rõ đây là một kiểu "dựa hơi" và có ý mong đợi sự nhầm lẫn của những khách hàng thiếu cẩn thận. Qua đó cũng có thể khẳng định đây là người buôn bán chứ không phải người làm lồng, bởi buôn bán kiểu chộp giật nên không tôn trọng uy tín tên tuổi của bản thân. Một kiểu buôn bán kinh doanh không ngay chính.

LCTB không rao bán trên các trang mua bán trực tuyến.



Trên đây chỉ nêu cụ thể1 trường hợp điển hình, ngoài ra còn một vài người khác cũng có hành động tương tự có thể tìm thấy trên 5giay hay các trang rao vặt khác. Ví dụ như có trường hợp gần đây cố ý sửa tiêu đề rao vặt trên 5giay và sử dụng cụm từ "Lồng chim tân biên", thậm chí đưa cả hình lồng làm theo nét đặc trưng riêng mà LCTB đã từng có bài viết khẳng định trước đây: http://longchimtanbien.blogspot.com/2013/08/22-ac-trung-mot-phong-cach.html

Trong khi LCTB không ngừng nỗ lực tự khẳng định mình thì các vị đó dùng cụm từ "lồng chim Biên Hòa" đi rao vặt buôn bán. Nay LCTB được người chơi chim cảnh khắp cả nước biết đến như một "thương hiệu" thì các vị đó lại bắt đầu chuyển sang dùng cụm từ "lồng chim Tân Biên" để rao. Đây là hành động "dựa hơi" mang tính "cơ hội".

2. Ngoài ra, một số khách hàng khác có hỏi về lồng bán nhiều ở một số cửa hàng ở SG giống như lồng của LCTB và giá khá rẻ.
Xin trả lời rằng: Hiện tại LCTB không làm hàng số lượng cho cửa hàng nào tại TpHCM, nếu có nơi nào bán nhiều lồng giống về kiểu dáng đặc trưng của LCTB thì đó là lồng do người khác bắt chước làm theo. Và điều đó không có gì lạ khi kiểu dáng lồng mang đặc trưng riêng của LCTB gây ấn tượng và được nhiều khách hàng yêu thích nhiều năm qua. Cũng có chủ cửa hàng lớn tại TpHCM đặt thợ tại Biên Hòa làm giống mẫu của LCTB nhưng là loại hàng chợ để có giá rẻ dễ bán (chính thợ đó nói lại cho LCTB biết). Cũng có một số người làm lồng chợ ở Biên Hòa làm theo kiểu dáng lồng của LCTB và bán cho các cửa hàng tại Biên Hòa và TpHCM.

Như vậy, tùy theo nhu cầu, ý thích và nguồn tài chính mà khách hàng chọn cho mình những chiếc lồng ưng ý: lồng của LCTB làm hoặc lồng do người khác bắt chước kiểu dáng của LCTB.
Không phải là sự ngẫu nhiên khi ngay ở những bài viết đầu tiên LCTB đã đề cập đến vấn đề: HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI.
http://longchimtanbien.blogspot.com/2012/11/hay-la-nguoi-tieu-dung-thong-thai-neu.html

_LCTB_



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét